Lễ tịch điền Nhật Bản với Nhật Hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko

0 116

Ít người biết Lễ tịch điền Nhật Bản vẫn tiếp tục được duy trì đến nay và hình ảnh Nhật Hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko tự tay trồng và thu hoạch lúa tại cánh đồng lúa, nuôi tằm bằng lá dâu, … trong Hoàng cung Nhật Bản

Mỗi sáng, cả Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đều có thói quen dậy sớm, họ thường đi bộ trong rừng và vườn của Hoàng cung. Cả hai đều yêu thích thiên nhiên, do đó, trong khu rừng ở hoàng cung, nơi hoàn toàn yên tĩnh, họ có thể tận hưởng không khí trong lành , lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách và có thể thoải mái và tự do để tâm hồn gần gũi và hòa quyện với thiên nhiên.

Hàng năm, lễ tịch điền Nhật Bản noi theo gương vua cha là Nhật hoàng Showa, người đã khởi xướng việc này từ năm 1927, Nhà vua tự mình trồng và thu hoạch lúa, một loại cây truyền thống và chủ yếu ở Nhật Bản tại cánh đồng lúa trong Hoàng cung.

Nghi thức lễ tịch điền Nhật Bản rất đơn giản với hình ảnh Nhật hoàng Akihito trong trang phục thường nhật, mang ủng cao su và tự tay trồng lúa, nhổ lúa, … và chỉ có 1 người đi theo để ghi lại hình ảnh này chứ không có ồn ào, đông người và nhiều nghi thức, nghi lễ phô trương

Lễ tịch điền ở Nhật Bản với Nhật hoàng Akihito thu hoạch lúa tại cánh đồng trong Hoàng cung vào tháng Chín năm 2011. (Nguồn của ảnh : "Their Majesties the Emperor and Empress of Japan")
Lễ tịch điền ở Nhật Bản với Nhật hoàng Akihito thu hoạch lúa tại cánh đồng trong Hoàng cung vào tháng Chín năm 2011. (Nguồn của ảnh : “Their Majesties the Emperor and Empress of Japan”)

Trong khi đó, Hoàng hậu Michiko lại nuôi tằm tại trung tâm nuôi tằm Hoàng cung với sự giúp đỡ của nhiều nhân lực. Bà nuôi tằm bằng lá dâu, noi theo gương của tiền nhân là Hoàng Hậu Dowager Shoken, vợ của Nhật Hoàng Minh Trị.

Mỗi mùa xuân, Hoàng hậu bắt đầu nuôi từ 120 ngàn -130 ngàn con tằm, chăm sóc chúng trong suốt hơn hai tháng và thu hoạch khoảng 150 kg kén tằm vào đầu mùa hè. Một số tơ này được dùng để phục hồi lại những trang phục cổ có giá trị lịch sử được hoàng gia giữ gìn từ thể kỷ thứ 8, đang được gìn giữ tại Kho lưu trữ bảo vật hoàng gia Shosoin ở Nara, khi đó là thủ đô của Nhật Bản.

Lễ tịch điền ở Nhật Bản với Hoàng hậu Michiko cho tằm ăn tại trung tâm nuôi tằm trong Hoàng cung vào tháng Năm năm 2013. (Nguồn của ảnh : "Their Majesties the Emperor and Empress of Japan")
Lễ tịch điền ở Nhật Bản với Hoàng hậu Michiko cho tằm ăn tại trung tâm nuôi tằm trong Hoàng cung vào tháng Năm năm 2013. (Nguồn của ảnh : “Their Majesties the Emperor and Empress of Japan”)

Có thể nói chính sự giản dị, không phô trương và luôn duy trì truyền thống lao động cần cù, tự cung tự cấp đã làm nên một quốc gia Nhật Bản hùng mạnh ngày nay

nguồn : https://www.vietnamplus.vn/nhung-hinh-anh-rat-dung-di-cua-nhat-hoang-akihito-va-hoang-hau/433128.vnp

Leave A Reply

Your email address will not be published.