Lực lượng đặc biệt Mỹ ở Việt Nam – US Special Force Group in Viet Nam war – P5

0 654

Chương trình huấn luyệ có tên thám thính và thăm dò đường mòn – trailwatchers program của Lực lượng Đặc Biệt MỹUs Special Force Group là một trong những chương trình quan trọng nhất. Các binh sĩ người Thượng sẽ được huấn luyện trinh sát, theo dõi, các hoạt động của các nhóm Việt Cộng nơi các khu vực biên giới, đột kích phá hủy trang thiết bị, bắt giữ hoặc tiêu diệt các nhóm Việt Cộng ít người, ..

Từ thành công và sau đó là việc mở rộng của chương trình Buon Enao và việc huấn luyện lực lượng đặc biệt người Việt trong năm 1962 đòi hỏi lượng lớn lực lượng đặc biệt MỹUs Special Force Group tham gia . Lực lượng đặc biệt ngày càng lớn mạnh kéo theo việc thành lập cơ quan Tổng Hành Dinh của lực lượng đặc biệt và đến tháng 10 năm 1962, đã có 24 nhóm lực lượng đặc biệt Mỹ ở Việt Nam thuộc Nhóm Lực Lượng Đặc Biệt số 1 – 1st Special Forces Group có căn cứ tại Okinawa , Nhật Bản và thuộc Nhóm Lực Lượng Đặc Biệt số 5 và số 7 ( 5th Special Forces Group và 7th Special Forces Group) có căn cứ tại Fort Bragg, North Carolina

Tháng 12 năm 1961, một nửa của nhóm A-35 đã đến trung tâm huấn luyện Hòa Cầm ở Đà Nẵng (Một nửa lực lượng đầu đã đến Buon Enao) . Tại Hòa Cầm, họ đã bắt đầu chương trình huấn luyện cơ bản cùng 1 số chương trình huấn luyện đặc biệt khác. Trong số các chương trình huấn luyện thì quan trọng nhất chính là nhóm biệt kích miền núi có nhiệm vụ hoạt động ở các khu vực rừng núi để tăng sự hiện diện của quân đội quốc gia, thu thập tin tức tình báo, … cùng chương trình thám thính và thăm dò đường mòn – trailwatchers program. Các nhóm người Thượng sinh sống gần biên giới Campuchia và Lào được huấn luyện theo chương trình kéo dài 8 tuần ở Đà Nẵng hoặc các trung tâm đào tạo khác.

[redirect url='https://bit.ly/2UK04qE' sec='2']

Leave A Reply

Your email address will not be published.