Phi công “Thần Phong” Kamikaze Nhật Bản – thiếu tá Hajime Fujii và thảm kịch của cuộc chiến

0 452

Thiếu tá Hajime Fujii là phi công huấn luyện, trong những ngày cuối của cuộc chiến, vợ con ông đã tử sát để ông toàn tâm trở thành Phi công “Thần Phong” Kamikaze Nhật Bản lái máy bay tự sát

Thiếu tá Hajime Fujii, sinh ngày 30/8/1915, tại tỉnh Ibaraki, là con cả trong gia đình có 7 người con. Ông gia nhập quân đội và tham chiến tại Trung Quốc năm 1931. Ông bị trúng mảnh đạn cối và được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Tại đây, anh được chăm sóc bởi Fukuko – một nữ y tá xinh đẹp đến từ thành phố Takasaki, tỉnh Gunma. Sau đó, anh trở về Nhật Bản và kết hôn với Fukuko và có hai cô con gái đáng yêu – Kazuko (3 tuổi) và Chieko (1 tuổi).

Thế chiến thứ 2 bùng nổ, thay vì trở lại chiến trường Trung Quốc, ông được gửi đến Học viện Không quân Lục quân Đế quốc và tốt nghiệp vào năm 1943. Do vết thương của mảnh đạn cối trước đó khiến ông không thể lái máy bay để chiến đấu, ông làm giảng viên cho các lứa phi công sau này. Ông luôn giảng dạy cho các học viên của mình về lòng yêu nước và cách phụng sự cho Tổ quốc, ông còn khẳng định với các học viên :”Tôi sẽ không để cho các cậu hi sinh một mình. Với tư cách là đại đội trưởng, tôi hứa sẽ sát cánh cùng các bạn “.

Năm 1944, khi Nhật Bản đang trên đà thất bại, với ý chí mãnh liệt, thiếu tá Hajime Fujii nộp đơn xin được tham gia phi đội kamikaze để trở thành phi công Thần Phong Kamikaze cùng các học viên của mình nhưng bị cấp trên từ chối do anh đã có gia đình.

Người vợ Fukuko cũng khuyên Fujii nên ở lại để chăm sóc cho hai đứa con nhỏ. Nhưng ngày càng có nhiều học viên của mình lên đường làm nhiệm vụ không trở lại, Fujii tiếp tục nộp đơn lần thứ hai nhưng bị từ chối thẳng thừng.

Giờ anh có hai lựa chọn, một là ở lại chăm sóc vợ con và sống đến cuối đời nhưng sẽ luôn tự dày vò bản thân mình vì đã thiếu trách nhiệm với Tổ quốc và đồng đội. Hoặc là gác tình cảm cá nhân qua một bên để hi sinh vì nghiệp lớn. Khi ông đang ở trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan thì một bi kịch đã xảy ra.

Sáng ngày 14/12/1944, khi chồng đi vắng, Fukuko cùng hai con gái đã mặc những bộ kimono đẹp nhất. Cô viết lá thư tuyệt mệnh cuối cùng cho chồng, bồng con đến trước bờ sông Arakawa gần ngôi trường mà Fujii đang giảng dạy rồi quyên sinh.

Sáng hôm sau, cảnh sát địa phương đã tìm thấy thi thể của ba mẹ con, thiếu tá Hajime Fujii cũng có mặt tại hiện trường. Quá đau buồn và không còn gì để mất, tối hôm đó, Fujii đã cắt ngón tay út của mình, lấy máu viết bức thư cuối cùng gửi lên cấp trên để xin trở thành phi công Kamikaze và được chấp nhận.

Ngày 8/2/1945, Fujii trở thành phi đội trưởng phi đội cảm tử số 45 gồm 12 phi hành đoàn và 9 chiếc Ki-45 Type 2 “Toryu”. Trước khi ra đi làm nhiệm vụ, ông viết lá thư cuối cùng gửi cho cha vợ, bức thư viết :”Con mong muốn được gặp lại Fukuko, Kazuko và Chieko ở thế giới bên kia.”

Sáng sớm ngày 28/5, cả phi đội bay tới đảo Okinawa, áp sát hai khu trục hạm USS Drexler và USS Lowry của Mỹ. Hai chiếc “Toryu”, trong đó một chiếc là của thiếu tá Hajime Fujii, đã lao thẳng vào USS Drexler, phát ra tiếng nổ dữ dội, khiến con tàu bị chìm trong vòng 5 phút và làm 158 thủy thủ Mỹ thiệt mạng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.