Bức Ảnh “Giọt Sữa Cuối Cùng Trước Khi Bị Lính Mỹ Hành Quyết” Và Sự Thật Phía Sau

0 544

Ký giả chiến trường Larry Burrows chụp bức ảnh người lính Mỹ đang nhìn người mẹ cho con bú vào năm 1967. Nhưng năm 2018 báo chí Việt Nam đăng tin thành “Giọt sữa cuối cùng trước khi bị lính Mỹ hành quyết năm 1972” – Us soldiers contemplates Vietnam woman breastfeeding baby became “The last milk drop before execution” in Vietnam newspaper

Ngày 30 tháng 4 năm 2018, Đài Truyền Hình VTC đăng hình ảnh Bức ảnh “Giọt Sữa Cuối Cùng” và cho biết đây là hình ảnh du kích Nguyễn Thị Tư đang cho đứa con gái bú giọt sữa cuối cùng trước khi bị lính Mỹ hành quyết. Bài báo đã khiến hành nghìn khán và và độc giả vô cùng xúc động và lên án sự dã man của lính Mỹ cũng như lính VNCH.

Cụ Năm Dõng là chồng của liệt sĩ Nguyễn Thị Tư kể :

Tầm 6 giờ chiều ngày 14-2-1972, do bị nội gián nên chúng bắt được nữ anh hùng Nguyễn Thị Tư là lúc bé Mỹ Linh 10 tháng tuổi còn đang ngái ngủ trên tay. Chị đã dứt quyết không tiết lộ tin tức về các đồng đội của mình và trước khi bị bắn, chị đã cho con bú giọt sữa cuối cùng”

Tuy nhiên, các hình ảnh và tài liệu trên các tạp chí nước ngoài thì lại hoàn toàn khác biệt. Bức ảnh  Giọt Sữa Cuối Cùng trước khi bị lính Mỹ hành quyết” trên đã được đăng trên tạp chí Life – Life Magazine số ngày 13/1/1967, trong 1 series ảnh mang tên THE DELTA do Larry Burrows chụp và đăng tại trang 26-27 . Sau đó, bức ảnh trên của tác giả Larry Burrows lại được đăng trên trang bìa của tạp chí The Daily Telegraph vào ngày 1 tháng 5 năm 1970.

Tác giả Larry Burrows cũng đã chết trên chiến trường Việt Nam năm 1971 nên không thể nào chụp được hình nữ du kích Nguyễn Thị Tư trước khi bị xử tử vào năm 1972

. . . Hết phần trích dẫn . . .

Xem toàn bộ bài viết : Bức Ảnh “Giọt Sữa Cuối Cùng Trước Khi Bị Lính Mỹ Hành Quyết” Và Sự Thật Phía Sau

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.